skincare cho mẹ bầu

 

Quy trình 8 bước skincare cho bà bầu da mụn. Top 5 sản phẩm 

trị mụn nổi bật 2023

Mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em mẹ bầu khi đang mang thai. Chúng là nguyên nhân khiến da ngày càng “xuống cấp” và có nguy cơ để lại thâm sạm và sẹo mụn sau này. Vì vậy, việc chăm sóc da mụn trong thai kỳ là điều rất quan trọng mà mẹ bầu cần lưu tâm. Đó là lý do mình thực hiện bài viết này để chia sẻ cho các mom bí quyết skincare cho bà bầu da mụn hiệu quả, đồng thời gợi ý cho mom một vài thương hiệu mỹ phẩm cho da mụn nổi bật nhất 2023. Hãy theo dõi hết bài viết để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé!

◊ Bà bầu da mụn có skincare được hay không?
◊ Nguyên nhân dẫn đến da mụn trong thai kỳ
◊ Bật mí 3 Tiêu chí chọn mỹ phẩm cho bà bầu da mụn
◊ Top 5 thương hiệu mỹ phẩm cho bà bầu da mụn
◊ Quy trình 8 bước skincare cho bà bầu da mụn

 

Bà bầu da mụn có skincare được hay không?

Mẹ bầu da mụn vẫn chăm sóc da được nhé! Việc skincare đúng cách cho da mụn ngày từ giai đoạn mang thai sẽ giúp mom mau chóng lấy lại được làn da sáng khỏe, căng mịn và đều màu. Tuy nhiên, việc skincare cho bà bầu da mụn đòi hỏi phải có sự kiên trì cũng như có quy trình chăm sóc da mụn an toàn và phù hợp. Mình sẽ gợi ý quy trình chăm da mụn cho mom ở phần kế tiếp nhé!

 

Nguyên nhân dẫn đến da mụn trong thai kỳ

Trong giai đoạn mang thai, nội tiết tố cơ thể người phụ nữ bị rối loạn, kèm theo đó là nồng độ androden tăng cao, từ đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và sản sinh ra nhiều dầu nhờn hơn, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, phát triển. Nếu như không có phương pháp cải thiện và ngăn ngừa mụn, thì sẽ dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da, và lâu dần sẽ để lại sẹo thâm, gây mất thẩm mĩ. Để biết cách lựa chọn mỹ phẩm cho bà bầu da mụn. Mời mom đọc tiếp phần tiếp theo.

 

Bảng tham khảo 6 sản phẩm trị mụn cho mẹ bầu tốt nhất 2023

 

Bật mí 4 Tiêu chí chọn mỹ phẩm cho bà bầu da mụn

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho bà bầu da mụn

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho bà bầu da mụn

♣ Tiêu chí 1: Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da. Nhiều mom thường nghĩ rằng dầu thừa là nguyên nhân gây nên mụn, cho nên cần phải làm sạch triệt để chúng. Do đó, họ chọn những loại sữa rửa mặt có tính kiềm dầu mạnh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Việc sử dụng sản phẩm làm sạch có tính kiềm cao sẽ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến khô da và còn kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều hơn. Chính vì vậy, mom chỉ nên sử dụng các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ pH chuẩn 5.5 là tốt nhất.

♣ Tiêu chí 2: Lựa chọn sản phẩm thiên nhiên. Các mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên thì sẽ an tâm hơn khi sử dụng. Bật mí cho mom một số thành phần trị mụn thiên nhiên vừa an toàn lại mang đến hiệu quả tốt như Tràm Trà, AHA < 8%, BHA < 2%, Đất Sét Betonite, Nano Bạc, Tinh chất Nghệ, Niacinamide (Vitamin B3).

♣ Tiêu chí 3: Tránh những thành phần trị mụn không an toàn. Retinol/Retinoid, Tretinoin, Benzoyl Peroxide, Isotretinoin, Tetracyclin,… đều là các thành phần trị mụn nổi tiếng và phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, mẹ cần loại ngay những thành phần này vì chúng được các chuyên gia/bác sĩ liệt kê vào danh sách “không an toàn” cho phụ nữ mang thai và em bé.

♣ Tiêu chí 4: Tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu uy tín. Mẹ cần tìm kiếm và mua hàng của những thương hiệu uy tín, có cửa hàng chính hãng và sản phẩm đạt được chứng nhận của Bộ Y Tế. Không mua các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

Top 5 sản phẩm trị mụn cho bà bầu nổi bật 2023

1. Serum trị mụn cho bà bầu giảm mụn, mờ thâm GUO Acne Spot Treatment Serum

Serum chấm mụn cho bà bầu GUO

Serum chấm mụn cho bà bầu GUO

Nếu mẹ bầu đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn an toàn mà mang lại hiệu quả tốt thì Serum trị mụn cho bà bầu GUO Acne Spot Treatment Serum chính là một sự lựa chọn sáng suốt. GUO Acne Spot Treatment Serum được sản xuất dựa trên nguồn thành phần trị mụn thiên nhiên đã được tuyển chọn nghiêm ngặt và bào chế theo công thức dịu nhẹ, an toàn với cả làn da mẹ bầu nhạy cảm nhất. Đây là một trong những sản phẩm trị mụn được rất nhiều mẹ bầu tin chọn.

♦ Thành phần: AHA (2.2%), BHA (1%), Dầu neem, dầu tràm trà, dầu hemp, Đất Sét Bentonite, Hỗn hợp Amino Acids, Nano bạc, Chiết xuất thực vật (Trà xanh, lá ổi, hoa sen, hoa cúc La Mã), Niacinamide.

♦ Ưu điểm

▸ Loại bỏ bã nhờn, giảm bít tắc chân lông, ngăn ngừa và cải thiện mụn.
▸ Giảm sưng tấy, đau nhức vùng mụn.
▸ Tiêu diệt vi khuẩn mụn, làm se và gom khô cồi mụn
▸ Làm dịu da và cung cấp dưỡng chất tái tạo da sau mụn.
▸ Ngăn ngừa và làm mờ vết thâm sau mụn hiệu quả.
▸ Hạn chế để lại sẹo mụn.

Bộ đôi “sạch mụn, mờ thâm” nhà GUO

Kem mụn trà nghệ GUO cho bà bầu

Kem mụn trà nghệ GUO cho bà bầu

Để giúp cho quá trình trị mụn đạt được kết quả tối ưu, mẹ nên kết hợp sử dụng bộ đôi Serum chấm mụn GUO và Kem trị mụn trà nghệ GUO. Hai sản phẩm này có tính bổ trợ cho nhau, giúp loại bỏ mụn tận gốc và ngăn ngừa mụn tái phát. Kem trị mụn GUO giúp loại bỏ lớp sừng và thúc đẩy mụn ẩn thoát ra ngoài, sau đó serum sẽ thực hiện nhiệm vụ làm se và gom khô cồi mụn. Nếu mẹ bầu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với GUO qua Fanpage: GUO – Mỹ Phẩm Xanh Sạch để được các bạn chuyên viên đầy nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệp hỗ trợ và giúp đỡ nhé!

 

2. Kem trị mụn ngừa thâm The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% cho mẹ bầu

Trị mụn the ordinary cho mẹ bầu

Trị mụn the ordinary cho mẹ bầu

Bên cạnh những cái tên trị mụn đình đám như AHA, BHA, Niacinamide thì ta còn có một thành phần nổi trội khác đó là Azelaic Acid. Và một trong những sản phẩm trị mụn chứa Azelaic Acid nổi bật nhất hiện nay thì không thể thiếu sót kem trị mụn cho bà bầu The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%.

♦ Thành phần: Isodecyl Neopentanoate, Dimethicone, Azelaic Acid,….

♦ Ưu điểm

▸ Kiểm soát dầu thừa và ngừa mụn xuất hiện trên da.
▸ Làm mờ các vết thâm mụn.
▸ Giúp dưỡng sáng và làm đều màu da.
▸ Cung cấp độ ẩm cho da mềm mại.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn